Dự báo tuyết rơi dày bên Biển Nhật Bản

Khối không khí lạnh khổng lồ cộng với hình thái thời tiết mùa Đông khiến tuyết rơi dày, chủ yếu ở khu vực rừng núi bên bờ Biển Nhật Bản. Tuyết cũng có thể sẽ tích tụ ở những khu vực bằng phẳng.

Cục Khí tượng Nhật Bản cảnh báo tuyết có thể sẽ tích tụ nhanh vào thứ Sáu. Các nhân viên của Cục cho biết tuyết rơi dày và đường xá đóng băng có thể gây ảnh hưởng tới giao thông.

Vào lúc 6 giờ sáng thứ Sáu, tuyết rơi dày 174cm ở thị trấn Tsunan thuộc tỉnh Niigata, và 155cm ở làng Ohkura thuộc tỉnh Yamagata.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết hình thái khí hậu mùa Đông mạnh sẽ tiếp tục trong kỳ nghỉ Năm mới. Khu vực từ phía Bắc tới phía Tây bên bờ Biển Nhật Bản dự báo sẽ có tuyết lớn.

Dự báo vào thứ Sáu, tuyết tích tụ nhanh tại khu vực Hokuriku, tỉnh Niigata và ở khu vực Kansai phía bên bờ biển Nhật Bản.

Dự kiến, trong vòng 24 giờ tới, tính tới hết sáng thứ Bảy, tuyết rơi dày tới 80cm tại tỉnh Niigata và tới 70cm tại khu vực Hokuriku và khu vực Bắc Kanto.

Cục Khí tượng cho biết người dân ở những khu vực này cần cảnh giác với tuyết rơi dày, đường đóng băng, bão tuyết, đụm tuyết hình thành do gió thổi và giao thông bị gián đoạn do tuyết rơi.

Theo NHK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *